11 thg 7, 2009

Gitano Cafe

11 thg 7, 2009

Ước mơ, đam mê, và tình yêu. Tất cả chỉ gói gém trong từng đó từ để nói về quán cà phê nhỏ. Tất cả mọi thứ trong quán càphê đều nhỏ nhỏ xinh xinh, chủ quán nhỏ và nhân viên cũng nhỏ. Duy chỉ có cái quầy bar là đạt tiêu chuẩn to nhất trong các quầy bar Đà Nẵng.

Trong con người chúng ta vốn dĩ đã có nhiều điều mâu thuẫn, các sự vật trong cái quán này cũng có những điều mâu thuẫn tương tự. Khi nó mới hình thành, tôi đã nghĩ nó có linh hồn và có sẵn sự mâu thuẫn tự nhiên như một con người. Nếu ai đó tình cờ biết được lịch sử sinh ra cái tên đó càng thấy sự mâu thuẫn tột cùng. Gitano là một từ thuộc tiếng Tây ban nha, chúng ta có thể gọi đó là Du mục, hoặc Digan. Điều mâu thuẫn nằm ở chỗ là một gợi ý từ một người Chi Lê dạy tiếng Anh.

Có lẽ cái tên đó đã quyết định tất cả những thứ xung quanh nó từ style thiết kế cho đến thể loại nhạc mà nó chứa bên trong (latino, flamenco, Jazz và Blue). Những ngày đầu nó cũng cảm thấy mình là một vật thể lạ trong lòng một thành phố mà tất cả những quán cà phê đều giống nhau trừ nó. Rồi hôm nay nó thấy mình đặc biệt vì tất cả những quán cà phê đều giống nhau trừ nó. Đôi khi không có khách thì nó buồn nhưng nó lại bất ngờ khi ai đó chọn nó làm điểm dừng chân trong quá trình đi và về.

Nó hãnh diện lắm khi nó được mọi người khách đến và đặt cho nó 1 biệt danh "Câu lạc bộ những Bộ Lạc". Chả là, nó gây đuợc thiện cảm của một vài khách hàng mà nó yêu mến và các vị khách đó cũng yêu nó không kém, họ quyết định thành lập các Bộ Lạc âm nhạc, xếp giấy, ngoại ngữ... Từ đấy nó cảm thấy được an tâm hơn vì ít ra trong nó chất chứa nhiều điều tốt đẹp. Nó muốn đem tình yêu mình tặng cho mọi người và nó đã thành công.

Địa chỉ: 123A Nguyễn Chí Thanh, phường Hai Chau 1, Quận Hải Châu
Điện thoại: 084.511.2.214.213

Chủ quán cafe Gitano là anh Quân, 1 người cũng khá là điễn trai đó nhá, haha.
Tại Gitano, rất hay diễn ra những sự kiện, những buổi picnic khá thú vị, mà đa phần là những chuyến du lịch bằng xe máy, rất đúng như phong cách "du mục" của quán.

Tại đây, và các đêm từ thứ 4 đến chủ nhật sẽ có những nhạc công và ca sỹ chơi ở quán, nếu thích, bạn có thể tự đăng ký cho mình 1 bản và lên thể hiện gọng ca của mình nhé.

Ngoài ra, Gitano còn là 1 nơi rất thú vị để tổ chức 1 buổi sinh nhật cho đứa bạn thân, 1 buổi kỷ niệm 1 tháng yêu nhau của 2 đứa, với không gian yên tĩnh, 1 gom màu đượm buồn, Gitano còn có thể là nơi giúp cho các bạn quên đi những lo âu muộn phiền của 1 ngày qua, đắm mình trong Jazz và chào đón ngày mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
◄Design by Pocket, BlogBulk Blogger Templates